Đồ họa máy tính Các thuật toán cắt xén (Clipping)

Trong 2D, thế giới được định nghĩa là một mặt phẳng vô hạn, trong một hệ tọa độ nhất định. Chúng ta cần lấy ra một vùng trong mặt phẳng 2D này để xem, thường được gọi là ‘cửa sổ’. Trong thiết bị hiển thị của chúng ta, cần phải xác định một vùng để hiển thị, thường được gọi là ‘viewport’, và sử dụng hệ tọa độ của thiết bị.Cắt bỏ tất cả những vật thể nằm ngoài cửa sổ. Tịnh tiến cho khớp với viewport. Co giãn theo hệ tọa độ của thiết bị....

Từ khóa: thiết kế đồ họa, thủ thuật đồ họa , chương trình đồ họa, mặt phẳng vô hạn, hệ tọa độ, Clipping 2D

pdf 32 trang | Chia sẻ: tailieu_bachviet | Ngày:10/10/2013 | Lượt xem:115 | Yêu thích: 0 | Bình luận: 0 | Download: 0

Đăng nhập để bình luận